Tin tức Hệ thống cửa hàng

Chọn đệm cao su đệm lò xo hay đệm bông ép tốt nhất cho năm 2019

21-10-2019, 10:50 am 1088

Giấc ngủ chiếm 1/3 cuộc đời người, chúng ta cần phải dành ít nhất 8 tiếng để ngủ nên các sản phẩm đệm như đệm cao su, đệm lò xo hay đệm bông ép là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Chiếc đệm tốt và phù hợp với đặc điểm cơ thể cũng như sở thích nằm sẽ mang lại giấc ngủ ngon và trọn vẹn nhất cho người dùng, từ đó có được nguồn năng lượng dồi dào cho ngày mới. Hãy cùng tìm hiểu về cách chọn đệm và thông tin về một số loại đệm qua bài viết dưới đây.

Đệm cao su thiết kế đặc biệt

 

Nên thay mới chiếc đệm sau bao lâu?

Hai tiêu chí mà bạn cần dựa vào để xác định thời gian nên thay mới cho chiếc đệm của gia đình đó chính là: tuổi thọ của đệm và cách dùng đệm theo cách riêng của mỗi người dùng.

Trung bình tuổi thọ một chiếc nệm thường kéo dài từ 5 năm bởi khi dùng nệm trong thời gian dài thì nệm là nơi tích tụ những tế bào da chết hay mồ hôi từ cơ thể tạo ra những nấm mốc, vi khuẩn có hại cho sức khỏe như gây bệnh về da, bệnh về đường hô hấp.

Và cách dùng đệm, nếu biết sử dụng đúng cách thì cũng sẽ góp phần giúp bạn kéo dài tuổi thọ của đệm lên tới 10 năm, cũng như việc bảo quản và vệ sinh nệm đúng cách hay có thể một số người thường sử dụng ga chống thấm trong suốt quá trình sử dụng thì việc này sẽ bảo vệ bề mặt đệm khỏi mồ hôi hay dịch tiết ra từ cơ thể.

Chọn loại đệm nào phù hợp nhất

Trên thị trường hiện nay, 3 dòng đệm phổ biến và nhận được sự ưa chuộng khá lớn từ người dùng đó chính là đệm cao su, đệm lò xo và đệm bông ép. Mỗi loại lại có đặc điểm cùng những tính năng riêng biệt. Tùy vào thể trạng cũng như sở thích nằm mà người dùng sẽ cân nhắc tới việc chọn đệm phù hợp nhất với bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Đệm cao su thiên nhiên

Đệm cao su thiên nhiên với ưu điểm nổi bật tới từ chính chất liệu của nó mang lại, với nguồn nguyên liệu từ 100% cao su thiên nhiên. Những chiếc đệm cao su chính hãng từ các thương hiệu uy tín thường trải qua quá trình chọn lọc nguyên liệu gắt gao và được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến hiện đại. Những tính năng nổi trội phải kể tới của đệm cao su đó là:

Độ đàn hồi cao: Cao su thiên nhiên chính là nhựa của cây cao su nhiệt đới được hình thành từ hạt cao su và nước. Đệm cao su được sản xuất bằng cách nung nóng một hỗn hợp cơ bản của  nhựa cao su và các hợp chất khác trong khuôn, để mang tới những tấm đệm nguyên khối, có khả năng đàn hồi hoàn hảo.

Đảm bảo thoáng mát: Đệm cao su được hình thành từ hàng triệu hạt li ti với cấu trúc mở bởi hàng ngàn lỗ thông hơi lớn nhỏ, thiết kế đặc biệt này sẽ cho phép không khí di chuyển bên trong. Điều này có nghĩa là đệm cao su thiên nhiên liên tục thoáng khí, hiểu được từng chuyển động của người nằm trên đệm. Một đặc điểm nữa của đệm làm từ cao su có thể phân tán nhiệt và mồ hôi cơ thể của người nằm tiết ra.

Độ dẻo dai tốt: Sự đàn hồi và dẻo dai tự nhiên của nhựa cao su, nên nệm cao su có thể tự điều chỉnh độ đàn hồi không giống với các sản phẩm đệm khác trên thị trường. Sự hỗ trợ này sẽ giúp đảm bảo xương sống luôn được nghỉ ngơi ở vị trí tốt nhất, giúp giảm đau và ê ẩm. Thêm một đặc điểm nữa là đệm làm từ cao su thiên nhiên luôn thích nghi tốt nhất với mọi tư thế nằm của người sử dụng.

Đệm bông ép

Đệm có độ bền: Sản phẩm đệm bông ép chính hãng được làm từ các sợi bông tự nhiên, được ép cứng, nên khả năng chịu được lực tác động rất tốt. Tuy nhiên, nếu dùng những chiếc đệm kém chất lượng thì chỉ sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng xẹp lún, biến dạng đệm.

Rất tốt cho sức khỏe: Đệm được làm từ nguyên liệu bông xơ tự nhiên nên đặc biệt tốt cho sức khỏe người dùng, an toàn với làn da không gây kích ứng, mẩn ngứa.

Đệm bông ép thoáng mát

 

Tiện dụng: Đệm bông ép có thiết kế chủ yếu gập 2, gập 3 tấm nên tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển và cất trữ, cũng như vệ sinh đệm thường xuyên.

Chất liệu để cấu tạo nên đệm bông ép chủ yếu nhập từ Hàn Quốc với thành phần 100% bông xơ tự nhiên. Đặc biệt là những sợi bông này được ép cách nhiệt nên có độ bền bỉ cao và đặc tính của xơ bông là xốp nên sẽ mang lại sự thông thoáng, lưu thông không khí khi nằm trên đệm, không gây bí bách hầm nóng lưng cho người nằm, phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

Đệm lò xo

Đệm lò xo chính hãng thường được trang bị hệ thống lò xo được sản xuất bằng thép chống gỉ với thiết kế dạng xoắn độc đáo giúp đảm bảo lò xo có độ dẻo dai, luôn bền bỉ và chịu được áp lực tốt theo suốt thời gian sử dụng. Bên cạnh đó việc phát triển dòng đệm lò xo túi độc lập đã đưa chất lượng đệm lò xo tiến thêm một bước lớn. Bởi từng chiếc lò xo sẽ được bao bọc tỉ mỉ trong từng chiếc túi bảo vệ sẽ giúp hạn chế tối đa sự xô lệch, han gỉ, oxi hóa và sự xâm nhập của côn trùng vi khuẩn vào bên trong tấm đệm.

Hệ thống lò xo chịu lực tác động lớn giúp tấm đệm lò xo có độ đàn hồi vượt trội hơn hẳn các dòng đệm khác nhưng đảm bảo độ êm ái, đặc biệt không bị rung lắc gây tiếng động khi người nằm xoay trở mình, từ đó không gây ảnh hưởng tới người nằm cạnh.

Kinh nghiệm chọn đệm tốt nhất

Chọn đệm có kích thước tương ứng với giường

Đây là tiêu chí quan trọng nhất và cần đặt lên hàng đầu khi chọn đệm cho gia đình, chiếc đệm cần phải có kích thước đồng nhất với chiếc giường của bạn, không những thế cần cân nhắc tới cả tổng thể không gian của căn phòng để đảm bảo tính thẩm mỹ tốt nhất.

Bên cạnh đó chọn đệm có kích thước tương ứng với giường sẽ giúp gia tăng tuổi thọ của đệm, giúp đệm luôn ổn định. Đồng thời, nếu đệm được đặt bằng phẳng và đúng vị trí cũng sẽ không gây ảnh hưởng đến lưng và giấc ngủ của người dùng.

Hệ thống lò xo túi

 

Chú ý tới độ đàn hồi, êm ái của đệm

Một chiếc đệm tốt nhất là đệm phù hợp với cơ thể của bạn, nó không quá cứng và cũng không quá mềm, đệm có độ êm ái vừa phải sẽ mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Để kiểm tra độ đàn hồi khi mua đệm bạn hãy dùng tay ấn vào nếu thấy vị trí vừa ấn nhanh chóng quay trở về trạng thái như ban đầu khi đây là chiếc đệm có độ đàn hồi cao. Hoặc trực tiếp nằm thử lên đệm trong vài phút để xác định mình có phù hợp với loại đệm đó không.

Chọn theo thương hiệu

Trên thị trường hiện có rất nhiều thương hiệu đệm khác nhau, và đều được sản xuất đa dạng gồm đệm cao su, đệm bông ép, đệm lò xo. Bạn hãy tìm hiểu kỹ ưu, nhược điểm của từng nhà sản xuất để có thể đưa ra được quyết định đúng đắn cả về chất lượng và giá cả trước khi quyết định mua đệm.

Nguồn: Đệm Xanh

--------------------------------------------

Bài viết tham khảo:

 

Đánh giá0 đánh giá về Chọn đệm cao su đệm lò xo hay đệm bông ép tốt nhất cho năm 2019

Mời bạn gửi đánh giá về bài viết

Gửi đánh giá

Xem thêm các đánh giá khác

Bình luận

avatar
x

Bài viết liên quan

Gọi Hotline
Gọi trực tiếp
Messenger
Chat trên Zalo